Cách lựa chọn bàn ghế cho quán cafe

Bên cạnh việc lên menu những loại đồ uống độc đáo, ngon và hấp dẫn thì việc trang trí quán cũng như chọn bàn ghế café cho quán cũng là một trong những điều chủ đầu tư quan tâm.

Bàn ghế café không chỉ có công năng dùng để ngồi, mà nó còn có vai trò thể hiện nét đặc trưng của từng không gian quán café của bạn, làm nên “chất” riêng và tạo sự thoải mái cho khách hàng đến thưởng thức café, giao lưu gặp gỡ bạn bè, bàn công việc,…

Việc lựa chọn và sắp xếp bàn ghế trong quán cafe là một khâu cực kỳ quan trọng. Bạn cần đặc biệt lưu ý đến vấn đề này để có thể lựa chọn những bộ bàn ghế đẹp, phù hợp với phong cách của quán và có giá cả phải chăng.

Chú ý đến phòng cách của quán

Chúng ta đều biết rằng ngày nay khi tới uống cafe khách hàng không còn chỉ đơn thuần thưởng thức cafe nữa mà họ sẽ chú ý cách trang trí quán, các vật dụng trong quán hay cách phục vụ. Đó đều là những nhu cầu dễ hiểu bởi chất lượng đời sống ngày càng nâng cao hơn.

Việc bạn không thay đổi hình ảnh và tư tưởng của mình sẽ gây khó khăn nghiêm trọng trong kinh doanh. Vì thế hầu như mỗi quán cafe hay nhà hàng đồ uống chuyên dụng nào ta bước vào hiện nay đều tạo cho mình những phong cách riêng.

 

Lựa chọn bàn ghế giá cả hợp lý không phải đắt tiền là tốt nhất

Để có thể thành công trong kinh doanh quán café thì vốn đầu tư thấp nhất mà có thể đem lại lợi nhuận cao nhất. Vậy bạn nên lựa chọn những mẫu ghế quán café với giá thành vừa phải, không cao quá nhưng có sẵn để bày trí hoặc cần thay thế trong trường khi hỏng luôn ngay lập tức.

Ngoài ra bạn cũng luôn phải “làm mới” quán cafe của mình bằng cách thay đổi trang trí và vật dụng nội thất để phù hợp với thời đại, nắm bắt xu hướng thế nên bạn không cần phải mua những sản phẩm bàn ghế cafe đắt tiền để rồi khó có thể thay đổi, không đem đến cho khách hàng sự mới mẻ.

 

Không gian cần thoáng đãng, không nên cố nhồi nhét bàn ghế

Đừng cố bài trí thật nhiều bàn ghế để tận dụng diện tích thêm chỗ cho khách hàng là cách tốt. Bởi vì khi bạn làm như vậy sẽ làm cho không gian quán vô cùng chật chội, thiếu diện tích và tầm nhìn để khách hàng nhìn ngắm mọi thứ xung quanh.

Ngoài ra khách hàng không hề thích bị nhồi nhét, họ sẽ không cảm thấy thoải mái khi nhiều người cùng thưởng thức cafe gần nhau.

 

Lựa chọn màu sắc cho bàn ghế cafe

Màu sắc luôn là yếu tố đóng vai trò quan trọng có khả năng gây ấn tượng với khách hàng bởi nó không đơn thuần là thẩm mỹ mà còn cả yếu tố phong thủy đối với cửa hàng của bạn.

Kết hợp màu sắc hài hòa, thống nhất sẽ là điểm nhấn cho quán café, gây ấn tượng mạnh mẽ đối với khách hàng.

 

Sử dụng nhiều loại bàn ghế khác nhau

Bạn không nhất thiết sử dụng một loại bàn ghế trong quán café bởi nó đem lại cảm giác nhàm chán, không có mới lạ. Đa phần các cửa hàng café ngày nay đều lựa chọn cho mình các loại bàn ghế đa dạng như ngồi hoặc ngồi bệt.

Ngoài ra cần để ý tới không gian để lựa chọn được bàn ghế vừa vặn nhất đối với cửa hàng của mình.

Bình luận về bài viết

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *